ข้อมูลของทวิตเตอร์ระบุว่า เทรนด์เกมบนทวิตเตอร์ประเทศไทยมีดังนี้
1. การเล่นเกมคือการเข้าสังคมอย่างหนึ่ง
คนไทยไม่ได้เล่นเกมเพื่อเอาชนะหรือเพราะต้องการความท้าทายเสมอไป แต่คือการเข้าไปพบปะพูดคุยกับเพื่อนและครอบครัว ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้การเล่นเกมเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงที่ทุกคนต่างต้องกักตัวในช่วงก่อนหน้านี้ เกมเมอร์ต่างกระชับความสัมพันธ์ขณะ #อยู่บ้าน ด้วยการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต และมีเกมเมอร์มากมายที่เข้ามาทวีตหาเพื่อนเล่นเกมร่วมกัน
2. เล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย
ผลการสำรวจล่าสุดของทวิตเตอร์พบว่า ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ในประเทศไทยเกินครึ่งเล่นเกมเพื่อ “ฆ่าเวลา” เกมเมอร์ส่วนมากอยู่ในช่วงวัยที่เป็นกลุ่ม Gen Z (58%) และกลุ่มมิลเลนเนียล (56%) ซึ่งเล่นเกมเพื่อสร้างกิจวัตรประจำวันใหม่ให้กับตัวเอง ในขณะที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการเล่นเกมนี้กลายเป็นวิธีที่ช่วยลดความเครียดและสร้างความปกติในรูปแบบใหม่ในสถานการณ์อันไม่ปกติที่เกิดขึ้นได้
3. การเล่นเกมคือกิจกรรมยอดนิยมของชาว Gen Z และมิลเลนเนียล
ข้อมูลจากการสำรวจของทวิตเตอร์ในเดือนเมษายน 2563 พบว่าในช่วง 30 วันก่อนหน้า เกมเมอร์ชาวไทยที่อยู่ในช่วงวัย Gen Z (37%) และที่อยู่ในกลุ่มมิลเลนเนียล (32%) นิยมเล่นเกมประเภทที่มีผู้เล่นหลายคน ซึ่งเป็นกลุ่มที่พูดถึงการเล่นเกมมากที่สุดบนทวิตเตอร์ในประเทศไทย และ มากกว่า 1 ใน 3 ของเกมเมอร์วัย Gen Z (34%) กล่าวว่าการเล่นเกมคืองานอดิเรก โดยนอกจากจะแบ่งปันเคล็ดลับในการเล่นเกมแล้ว พวกเขายังชอบแชร์ช่วงเวลาที่ประทับใจจากการดูสตรีมมิ่งเกมที่ชื่นชอบอีกด้วย